Hướng dẫn lựa chọn chiếc kệ tivi hợp với không gian nhà bạn.

Leave a Comment
Chiếc kệ tivi bằng gỗ là một trong những đồ bố trí nội thất quan trọng, chiếc kệ tivi đẹp thường được đặt ở trung tâm không gian nội thất phòng khách, cũng là điểm nhấn của không gian nội thất phòng khách. Để lựa chọn được chiếc kệ tivi thích hợp là điều không hề đơn giản. Một chiếc kệ tivi thích hợp với không gian của bạn tức là khi nhìn vào tất cả không gian đó các bạn phải cảm nhận được sự hài hoà cân đối và có cảm giác dễ chịu thực sự khi ở trong ko gian đó.





Đầu tiên khi lựa chọn môt chiếc kệ tivi các bạn phải chọn những chiếc kệ có kích thước và kiểu dạng phù hợp với dung tích không gian của mình. Nếu ko gian nhỏ hẹp bạn nên chọn những chiếc kệ tivi bằng gỗ có kiểu dáng giản đơn và có kích thước nhỏ sẽ tạo được sự đều đặn, hài hoà cho không gian và tiết kiệm dung tích, còn đối với những ko gian rộng rãi thì bạn hoàn toàn có thể dễ chịu lựa chọn những đồ dùng mà mình thích rồi. Tiếp theo, các bạn phải chú ý tới mầu sắc của chiếc kệ tivi nếu các bạn chọn kệ tivi cho phòng đón khách hay một không gian nhỏ hẹp thì bạn nên chọn những đồ dùng có sắc mầu tươi sáng, còn nếu bạn chọn kệ tivi cho phòng ngủ nghỉ hay một ko gian nhà rộng thì bạn nên chọn những chiếc kệ có gam màu trầm để tạo nên sự ấm áp. Ngày nay trên thị trường chiếc kệ tivi được làm từ hầu hết chất liệu khác nhau như gỗ ép, nhựa, kính cường lực nhưng kệ tivi bằng gỗ vẫn là những sản phẩm được phần đông người dùng quan tâm và chọn lựa bởi sự sang trọng, hiện đại và dẻo dai mà những đồ dùng này mang đến.



Đối với phòng đón khách, các bạn nên đặt kệ ti vi ở phía hai bên tường, tránh vị trí đối diện với cửa ra vào, vì theo phong thuỷ, khi ti vi tắt đi chúng như những chiếc gương phản chiếu và cửa ra vào là nơi liên tục có người đi đi lại lại nên sẽ tạo nên một luồng khí luôn luôn vận động trong căn nhà các bạn, chúng sẽ đẩy những luồng sức sống ra xa và làm khuyếch tán những luồng khí xấu, tăng sát khí ko tốt cho chủ nhà. Hơn nữa, xét về thực tại thì cửa chính luôn là nơi có nhiều ánh sáng chiếc vào nhà nên khi bạn đặt ti vi ở vị trí đối diện cửa sẽ khiến bạn bị loá, bị chói mắt rất khó xem tivi khiến bạn không thoải mái thậm chí khi giải trí.




Đối với phòng ngủ, bạn nên tránh đặt kệ tivi ở gần đầu giường hay đối diện giường ngủ vì như vậy sẽ khiến các bạn luôn có cảm giác bất an, khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Đây cũng là những vị trí rất xấu để đặt kệ tivi vì chúng ảnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của các bạn. Nếu bạn muốn đặt tivi ở vị trí đối diện giường ngủ sẽ giúp bạn dễ chịu hơn trong việc tiêu khiển thì tốt nhất các bạn hãy lắp một chiếc rèm như vậy bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn và có thể hoá giải những kiêng kỵ trong phong thuỷ. Một chiếc trường kỷ gỗ giá rẻ đối diện với tivi sẽ là mẹo nhỏ hoàn hảo cho bạn những giờ phút giải trí thoải mái nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét